5 bài tập giảm mỡ bụng dưới cho nam tại nhà, hiệu quả nhanh

Giảm mỡ bụng dưới không chỉ là nỗi ám ảnh của chị em, mà còn là nỗi lo lắng của nhiều cánh mày râu. Hiện nay các phòng tập gym “mọc lên” rất nhiều nhưng không phải ai cũng có nhiều thời gian để đến phòng tập. Cùng xem ngay 5 bài tập giảm mỡ bụng dưới cho nam tại nhà hiệu quả, tiết kiệm ngay dưới đây nhé!

5 bài tập giảm mỡ bụng dưới cho nam tại nhà

Giảm mỡ bụng là điều bắt buộc đối với nam giới muốn có cơ bụng 6 múi thay vì “bụng bia”. 5 bài tập giảm mỡ bụng dưới cho nam tại nhà sau sẽ giúp quý ông thúc đẩy trao đổi chất, đốt cháy mỡ thừa.

Giảm mỡ bụng dưới cho nam với bài tập hít thở

Bạn có biết, hít thở đúng cách sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của con người như giải độc cơ thể, chống lão hóa, giảm stress, cải thiện và lưu thông máu,… Không những thế, thở đúng cách còn giúp bạn sở hữu một vùng cơ bụng khỏe mạnh, săn chắc và hơn hết là giảm mỡ bụng dưới như mong muốn.

Cách thực hiện với bài tập hít thở này như sau:

  • Người đứng thẳng, tay ép sát đùi nhưng vẫn thả lỏng.
  • Đứng thẳng chân, đầu nghiêng về phía trước và thở nhanh bằng bụng. Khuyến nghị các bạn thực hiện 20 lần.
  • Vẫn giữ tư thế đứng thẳng như ban đầu, từ từ cúi gập người xuống, giữ thẳng chân, thở nhanh 20 lần nữa.
  • Tiếp tục lặp đi lặp lại 5 lần để đạt hiệu quả cao nhất.

bài tập giảm mỡ bụng dưới cho nam tại nhà

Hít thở đúng cách giúp giảm mỡ bụng dưới hiệu quả

Giảm mỡ bụng dưới với bài tập gập bụng

Đây là một trong những bài tập giảm mỡ bụng dưới hiệu quả nhất, giúp hình thành cơ bụng của nam giới được săn chắc, khỏe mạnh.

Trong quá trình tập, bạn cần giữ cho lưng thẳng với mặt sàn và thực hiện các động tác với tốc độ chậm hoặc trung bình. Bài tập này bạn có thể dễ dàng thực hiện ngay tại nhà.

Cách thực hiện:

  • Đầu tiên, bạn nằm thẳng người trên sàn, đặt đầu, lưng và mông sao cho sát với mặt đất.
  • 2 tay đan chéo vào nhau, đặt phía sau đầu, còn hai chân thì chống lên để tạo cảm giác thoải mái.
  • Nâng đầu lên một cách từ từ, đồng thời nâng vai lên nhưng lưng vẫn chạm sàn, hít sâu và từ từ trở về tư thế ban đầu.

bài tập giảm mỡ bụng dưới cho nam tại nhà

Giảm mỡ bụng dưới hiệu quả với bài tập gập bụng

Giảm mỡ bụng dưới với bài tập hít đất

Bài tập này cần sự phối hợp của các cơ trên cơ thể, đặc biệt là bắp tay và cơ bụng. Hít đất có tác động lên một phần của các cơ, giải phóng lượng calo nhất định trong cơ thể của bạn và giảm mỡ bắp tay, bụng hiệu quả. Ngoài ra, động tác này còn giúp giải tỏa stress và giúp bảo vệ cột sống.

Các bạn nam có thể giảm mỡ bụng dưới bằng hít đất thu gối thường xuyên ở nhà, hoặc ở văn phòng.

Cách thực hiện:

  • 2 tay chống xuống đất ngang bằng vai, ngón tay hướng song song với thân hình và nâng người bằng đầu ngón chân.
  • Thu gối phải về phía bên ngực trái đồng thời siết bụng chặt.
  • Duỗi chân phải trở về vị trí ban đầu, tiếp tục thực hiện động tác tương tự nhưng với chân trái.
  • Kéo cả 2 đầu gối cùng một lúc về phía ngực rồi đưa lại vị trí ban đầu.

bài tập giảm mỡ bụng dưới cho nam tại nhà

Giảm mỡ bụng dưới hiệu quả với bài tập hít đất

Động tác đạp xe trên không giúp giảm mỡ bụng dưới

Bài tập này có thể giúp bạn tiêu hao khoảng 400 đến 500 calo, vì vậy đây chính là động tác giúp giảm mỡ nhanh chóng, đặc biệt là giảm mỡ bụng dưới cực kỳ hiệu quả.

Cách thực hiện:

Nằm thẳng lưng trên sàn nhà, chân duỗi thẳng, 2 tay đặt sau đầu đồng thời gồng cơ bụng và nâng vai lên.

Vai, hông và mông của bạn phải nâng cao so với lưng.

Sau đó, tiếp tục nâng đầu gối thay phiên nhau để tạo thành động tác như bạn đang đạp xe.

Thực hiện động tác sao cho khuỷu tay trái chạm vào đầu gối của chân phải và ngược lại.

Lặp đi lặp lại động tác từ 10 đến 15 lần mỗi bên.

bài tập giảm mỡ bụng dưới cho nam tại nhà

Giảm mỡ bụng dưới hiệu quả với động tác đạp xe trên không

Nâng chân với xà đơn – bài tập giảm mỡ bụng dưới

Nâng chân với xà đơn có tác giúp cơ bụng săn chắc, khỏe mạnh và tạo múi rõ nét, hình thành cơ bụng hoàn hảo cho các bạn nam. Đây là một trong năm bài tập giảm mỡ bụng dưới nhanh chóng trong thời gian ngắn.

Với những người mới tập thì nâng chân xà đơn là bài tập khó thực hiện và đòi hỏi kỹ thuật cũng như sức khỏe rất cao. Bạn có thể nhờ ai đó giữ lưng ở đằng sau để phần thân không di chuyển.

Cách thực hiện:

  • 2 tay bám vào xà đơn ngang đồng thời kéo cơ thể, lên cao hơn để chân không chạm mặt đất. Lúc này bạn nên thở ra.
  • Giữ nguyên phần thân trên. Sau đó từ từ co chân lên đến khi đầu gối ngang ngực trong vòng từ 2 đến 3 giây.
  • Tiếp theo, bạn hạ chân xuống và lặp lại động tác.​

Lưu ý khi tập giảm mỡ bụng dưới cho nam giới

Một vài lưu ý quan trọng bạn nên nắm bắt để quá tình tập giảm mỡ bụng dưới được tốt hơn, đảm bảo an toàn, giảm cân nhanh chóng cho cơ thể.

➤ Kết hợp chế độ ăn giàu dinh dưỡng, đa dạng thành phần: Bạn cần thực hiện việc bổ sung dinh dưỡng trong các bữa ăn hàng ngày, đảm bảo đủ lượng protein, tinh bột, chất khoáng, vitamin, chất xơ… Dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy chiều cao, tăng trưởng cơ thể, nhất là nhóm vitamin D, canxi.

➤ Tránh xa chất kích thích: Việc tránh xa các chất kích thích khỏi chế độ sinh hoạt như: rượu, bia, thuốc lá, đồ uống có gas… là điều mà nam giới nên làm vì đều là những thứ gây nghiện. Những chất kích thích này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe nói chung và việc giảm cân của bạn.

➤ Ngủ đủ giấc: Người tập luyện cần quan tâm đến giấc ngủ của mình, không nên thức khuya sau 11h, cần ngủ đủ từ 6 – 8 tiếng mỗi ngày để cơ thể phục hồi, tái tạo. Bạn cũng cần chú ý ngủ đúng tư thế, thoải mái và không gây áp lực, chèn ép lên các bộ phận.

➤ Đồ tập thoải mái: Khi tập bạn cần chú ý đến trang phục tập luyện cần thoải mái, rộng rãi, có độ co giãn cũng như khả năng thấm hút mồ hôi tốt giúp cơ thể hoạt động thoải mái, không gây ngứa ngáy. Điều quan trọng khác là không mặc đồ chật hẹp, bó sát cơ thể sẽ gây khó chịu cũng như ảnh hưởng đến chất lượng buổi tập.

➤ Thời gian, cường độ tập luyện hợp lý: Các chuyên gia thể dục khuyên chúng ta nên tập đều, nên duy trì từ 3 – 5 buổi/tập, mỗi buổi cần thực hiện tập luyện khoảng 20 – 30 phút. Không tập quá sức để khiến mệt mỏi, sinh tâm lý sợ tập.

Lời kết.

Phía trên là 5 bài tập giảm mỡ bụng dưới cho nam tại nhà rất đơn giản và linh hoạt, không cần thiết bị hỗ trợ phức tạp. Nếu kiên trì tập luyện và gia tăng sức mạnh khu vực này, các đấng mày râu sẽ sớm sở hữu cơ bụng săn chắc và thon gọn đúng như ý muốn.

Để đặt lịch khám tại viện thẩm mỹ quốc tế Dr.Han, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE: 1900232393.

Dr.Han Beauty Center mang đến những giải pháp giảm mỡ bụng không xâm lấn, an toàn và hiệu quả. Chúng tôi đã làm hài lòng hàng trăm nghìn khách hàng với các liệu trình thẩm mỹ và sản phẩm chăm sóc sức khỏe hàng đầu Châu Âu.

Chọn chi nhánh

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh

Hà Nội Hồ Chí Minh Bắc Ninh USA
184 Trần Duy Hưng, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam
Hà Nội 184 Trần Duy Hưng, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam
Tầng 44 Tòa C5 - Techcombank - Vincom 119 Đ. Trần Duy Hưng, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
Hà Nội Tầng 44 Tòa C5 - Techcombank - Vincom 119 Đ. Trần Duy Hưng, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
Số 19, ngõ 1 đường Đỗ Xuân Hợp, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội
Hà Nội Số 19, ngõ 1 đường Đỗ Xuân Hợp, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội
Tầng 1 Lotte Department Store, 54 Liễu Giai, Q. Ba Đình, TP. Hà Nội
Hà Nội Tầng 1 Lotte Department Store, 54 Liễu Giai, Q. Ba Đình, TP. Hà Nội
385B đường Cộng Hòa, phường 13, quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh
Hồ Chí Minh 385B đường Cộng Hòa, phường 13, quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh
Takashimaya Việt Nam – Saigon Centre, 92 – 94 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q. 1, TP. Hồ Chí Minh
Hồ Chí Minh Takashimaya Việt Nam – Saigon Centre, 92 – 94 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q. 1, TP. Hồ Chí Minh
276 Cao Thắng, P. 12, Q. 10, TP. Hồ Chí Minh
Hồ Chí Minh 276 Cao Thắng, P. 12, Q. 10, TP. Hồ Chí Minh
Số 109 đường Lạc Long Quân, Phường Kinh Bắc, Thành Phố Bắc Ninh, Tỉnh Bắc Ninh
Bắc Ninh Số 109 đường Lạc Long Quân, Phường Kinh Bắc, Thành Phố Bắc Ninh, Tỉnh Bắc Ninh
19900 MacArthur Boulevard, Suite 1190, Irvine, CA 92612
USA 19900 MacArthur Boulevard, Suite 1190, Irvine, CA 92612

Chọn thời gian

Hôm nay, 21/05/2024

Bạn đang đặt hẹn vào ngày31-05-2024
Tư vấn ngay

Đặt lịch

Tư vấn ngay

Messenger

Tư vấn ngay

Tư vấn ngay

Tư vấn ngay

Hotline

Tư vấn ngay

Zalo