5 bài tập giảm mỡ bụng nhanh nhất trong 1 tuần

Một vòng eo thon gọn, cơ bụng săn chắc có lẽ là mục tiêu và mơ ước của nhiều người. Thế nhưng, do thói quen sinh hoạt và tính chất công việc ít vận động mà vòng eo của nhiều chị em ngày càng có xu hướng “bánh mì” hơn. Đây chính là nỗi phiền muộn của không ít nàng trong thời gian qua. Để lấy lại vóc dáng cân đối, bên cạnh việc áp dụng các chế độ ăn giảm cân, bạn có thể thực hiện các bài tập giảm mỡ bụng nhanh nhất trong 1 tuần được gợi ý dưới đây.

5 bài tập giảm mỡ bụng nhanh nhất trong 1 tuần

Các bài tập giảm mỡ bụng nhanh nhất trong 1 tuần với HIIT (viết tắt “High intensity interval training”) hướng tới mục tiêu làm tăng cao nhịp tim tới 1 mức độ và thời gian nhất định. Điều này không chỉ khiến cơ thể tiêu hao lượng lớn calo mà còn giúp rèn luyện hệ cơ tim dẻo dai, khoẻ mạnh, tăng cường hệ tuần hoàn của cơ thể. Thúc đẩy sự trao đổi chất nhanh, vừa giúp giảm mỡ lại vừa giảm tình trạng tích mỡ, để bạn luôn có một hình thể dẻo dai và săn chắc.

Hôm nay, Dr.Han Beauty Center sẽ bật mí cho bạn 6 bài tập HIIT sẽ giúp bạn “hô biến” lượng mỡ bụng đáng kể chỉ trong vòng 1 tuần:

Động tác nằm đá chéo chân

Tư thế chuẩn bị: Để cơ thể nằm ngửa trên thảm, tay duỗi thẳng đặt dưới mông, bàn tay úp xuống sàn. Chân duỗi thẳng.
Động tác: Nâng hai chân cao khỏi mặt đất tầm 30cm, cơ bụng siết chặt, sau đó hai chân chéo nhau, giữ động tác 1 giây. Đổi chân, thực hiện 5 lần. Sau đó hạ chân xuống, nghỉ khoảng 10 giây, tiếp tục thực hiện trong vòng 1 phút.

Plank

Plank được coi là phương pháp Cardio giảm mỡ bụng phổ biến trong các phương pháp giảm mỡ bụng. Ưu điểm của phương pháp plank không cầu kỳ về thiết bị tập luyện. Có thể linh động về thời gian và địa điểm tập luyện, lựa chọn tuyệt vời cho những người bận rộn.

bài tập giảm mỡ bụng nhanh nhất trong 1 tuần

Plank với động tác đơn giản nhưng giúp đốt mỡ cực nhanh.

  • Động tác 1: Nằm theo tư thế chống đấy, khuỷu tay từ từ gập xuống, vuông góc với vai. Nâng cơ thể bằng hai đầu mũi chân, giữ cho đầu, thân người nằm trên một đường thẳng. Thực hiện trong khoảng 30 giây.
  • Động tác 2: Giữ nguyên tư thế Plank gập tay, nâng 1 chân lên cao, lưu ý giữ lưng thẳng. Giữ ở tư thế này 5 giây, sau đó đổi chân. Thực hiện động tác trong 30 giây.

Chạy bộ biến tốc

Bài tập chạy biến tốc không chỉ hiệu quả đốt mỡ nhanh là còn là bài tập tuyệt vời cho hệ tuần hoàn và hô hấp giúp bạn duy trì thể lực tốt.

bài tập giảm mỡ bụng nhanh nhất trong 1 tuần

Chạy bộ không chỉ giảm mỡ bụng mà còn giúp giảm cân toàn thân nhanh chóng.

  • Tư thế: Đứng thẳng người, mắt nhìn thẳng về phía trước, tay đưa ngang sườn, bàn tay khum hình giọt nước. Đưa một chân trụ lên trước, chân sau lùi lại, hai chân tạo thành chữ V. Tiếp đất bằng mũi bàn chân, đầu gối hơi nhún.
  • Cách chạy: Khởi đầu bằng bài tập nhẹ nhàng, chạy bằng 60% sức của bạn. Sau 3-5 phút giảm tốc độ còn 30% sức, sau đó chạy hết tốc lực trong vòng 3 phút. Lặp lại như vậy trong suốt quá trình tập.

Động tác nằm đá chéo chân

Tư thế chuẩn bị: Để cơ thể nằm ngửa trên thảm, tay duỗi thẳng đặt dưới mông, bàn tay úp xuống sàn. Chân duỗi thẳng.
Động tác: Nâng hai chân cao khỏi mặt đất tầm 30cm, cơ bụng siết chặt, sau đó hai chân chéo nhau, giữ động tác 1 giây. Đổi chân, thực hiện 5 lần. Sau đó hạ chân xuống, nghỉ khoảng 10 giây, tiếp tục thực hiện trong vòng 1 phút.

Burpees

  • Động tác 1: Đặt hai tay lên mặt đất, ngang rộng bằng vai
  • Động tác 2: Nhảy nâng người lên
  • Động tác 3: Hạ thấp ngực và đùi xuống sát mặt đất
  • Động tác 4: Nhảy bật, đưa hai tay lên cao vỗ vào nhau.
  • Động tác 5: Bật nhảy trở về tư thế ngồi xổm.
  • Động tác 6: Cánh tay mở rộng trong bật nhảy

Một số điều cần lưu ý khi thực hiện các bài tập eo thon

Dưới đây là những lời khuyên quý báu từ các chuyên gia để bạn thực hiện các bài tập eo thon trong 1 tuần một cách hiệu quả:

Ăn uống đúng cách

Chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng trong quá trình giảm mỡ vòng eo. Bạn hãy tập trung vào thực phẩm giàu chất xơ hòa tan và vitamin từ rau quả. Đồng thời, tránh tiêu thụ quá nhiều tinh bột, đường, và thực phẩm chế biến sẵn.

Bạn cũng nên cân nhắc thêm nhiều nguồn chất béo lành mạnh như: Các loại cá béo, quả bơ, hạt điều, hạt chia,… vào thực đơn ăn uống mỗi ngày của mình.

Thay đổi lối sống

Uống trà xanh thay cho cà phê, uống đủ nước, đi bộ mỗi ngày, và hạn chế rượu bia,… đều có thể giúp cải thiện sức khỏe tổng thể, và tăng tốc quá trình giảm mỡ vùng bụng. Bên cạnh đó, bạn cũng nên kiểm soát tốt tinh thần, tránh căng thẳng và stress kéo dài.

bài tập giảm mỡ bụng nhanh nhất trong 1 tuần

Hạn chế rượu bia, nước ngọt, thuốc lá,… để cải thiện sức khỏe và giảm mỡ hiệu quả

Lưu ý khi tập

Trước mỗi bài tập, bạn nên khởi động cơ thể thật kỹ để tránh chấn thương. Chú ý đến kỹ thuật và hít thở đều đặn khi tập luyện. Bạn cũng đừng tập bụng liên tục quá sức, mà hãy để cơ bụng có thời gian nghỉ ngơi và phục hồi.

Kết hợp dinh dưỡng và luyện tập

Tập luyện thể thao chăm chỉ sẽ không có ý nghĩa khi chế độ dinh dưỡng của bạn không khoa học và hợp lý. Bởi thế, bạn nên kết hợp chế độ ăn uống và nghỉ ngơi phù hợp để đạt được kết quả tốt nhất.

Lời kết.

Trên đây là những chia sẻ của Dr.Han về các bài tập giảm mỡ bụng nhanh nhất trong 1 tuần. Những bài tập đơn giản và linh hoạt được nhắc đến trong bài chắc chắn sẽ giúp bạn thu gọn vòng 2 hiệu quả. Bạn nên duy trì tập luyện thường xuyên, kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh để đạt được kết quả tốt nhất. Chúc bạn thành công trong hành trình giảm mỡ bụng của mình.

Chọn chi nhánh

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh

Hà Nội Hồ Chí Minh Bắc Ninh USA
184 Trần Duy Hưng, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam
Hà Nội 184 Trần Duy Hưng, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam
Tầng 44 Tòa C5 - Techcombank - Vincom 119 Đ. Trần Duy Hưng, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
Hà Nội Tầng 44 Tòa C5 - Techcombank - Vincom 119 Đ. Trần Duy Hưng, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
Số 19, ngõ 1 đường Đỗ Xuân Hợp, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội
Hà Nội Số 19, ngõ 1 đường Đỗ Xuân Hợp, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội
Tầng 1 Lotte Department Store, 54 Liễu Giai, Q. Ba Đình, TP. Hà Nội
Hà Nội Tầng 1 Lotte Department Store, 54 Liễu Giai, Q. Ba Đình, TP. Hà Nội
385B đường Cộng Hòa, phường 13, quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh
Hồ Chí Minh 385B đường Cộng Hòa, phường 13, quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh
Takashimaya Việt Nam – Saigon Centre, 92 – 94 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q. 1, TP. Hồ Chí Minh
Hồ Chí Minh Takashimaya Việt Nam – Saigon Centre, 92 – 94 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q. 1, TP. Hồ Chí Minh
276 Cao Thắng, P. 12, Q. 10, TP. Hồ Chí Minh
Hồ Chí Minh 276 Cao Thắng, P. 12, Q. 10, TP. Hồ Chí Minh
Số 109 đường Lạc Long Quân, Phường Kinh Bắc, Thành Phố Bắc Ninh, Tỉnh Bắc Ninh
Bắc Ninh Số 109 đường Lạc Long Quân, Phường Kinh Bắc, Thành Phố Bắc Ninh, Tỉnh Bắc Ninh
19900 MacArthur Boulevard, Suite 1190, Irvine, CA 92612
USA 19900 MacArthur Boulevard, Suite 1190, Irvine, CA 92612

Chọn thời gian

Hôm nay, 21/05/2024

Bạn đang đặt hẹn vào ngày31-05-2024
Tư vấn ngay

Đặt lịch

Tư vấn ngay

Messenger

Tư vấn ngay

Tư vấn ngay

Tư vấn ngay

Hotline

Tư vấn ngay

Zalo